Câu chuyện sản phẩm Bánh tráng mè Quốc Thắng

“Đi xa nhớ bánh tráng mè

Tình quê xứ nắng, đậm đà khó quên”

Nhắc đến Tây Ninh, người ta nhớ đến vùng đất miền Đông Nam Bộ với cái nắng oi ả, với những danh lam thắng cảnh ghi dấu lòng người. Những đặc sản ở đây dường như đều phảng phất chút màu, chút hương của cái nắng gắt quanh năm. Đặc sản ở đây không nhiều nhưng thức nào ra thức nấy, khó nơi đâu có thể tìm được.Chắc hẳn ai cũng nhớ đến những làng nghề bánh tráng truyền thống, một món ăn dân dã và luôn chiếm được tình cảm của những ai có dịp đến nơi đây.

Bánh tráng Quốc Thắng sở hữu thương hiệu độc quyền. Ra đời từ năm 2006, với hơn 10 năm hình thành và phát triển, đây là một trong những cơ sở sản xuất bánh tráng hàng đầu tại Tây Ninh, chuyên về bánh tráng trắng và bánh tráng muối ớt.

Ngày nay, để tăng thêm hương vị độc đáo cho món ăn truyền thống và đặc trưng của người Tây Ninh, Quốc Thắng phát triển thêm sản phẩm Bánh tráng mè. Tuy không còn xa lạ, nhưng với sản phẩm mới này, Quốc Thắng hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm mới cho những thực khách đã “phải lòng” món bánh tráng cuộn thịt, tôm, các loại rau rừng đặc trưng…

Hạt mè được mệnh danh như là một thứ gia vị lâu đời nhất, chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là mè đen. Nguồn giá trị dinh dưỡng hạt mè đen mang lại cho người dùng vô cùng phong phú, bao gồm nhiều vitamin cùng hàm lượng dồi dào các chất khoáng tự nhiên như canxi, protein, magie, chất xơ…Chính vì thế, nó có mặt ở rất nhiều món ăn của chúng ta như kẹo, cháo, bánh đa hay dầu mè…

Để cảm nhận rõ vị bùi bùi của hạt mè, cũng như độ dai dai và mặn nhẹ, thay vì cuốn một chiếc bánh tráng, chúng ta có thể thấm một chút nước cho chiếc bánh tráng đầu tiên, sau đó đặt thêm một chiếc bánh tráng khô, tiếp theo cho thịt, rau sống vào, cuộn tròn… Quấn một cuốn bánh tráng mè, một ít nước chấm…chúng ta sẽ cảm nhận mùi thơm đặc trưng của hạt mè đen hoà huyện cùng cái vị bùi bùi, một chút dai dai của bột khiến cho món ăn vốn quen thuộc với chúng ta hằng ngày trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn.

Ban đầu cơ sở sản xuất dưới quy mô nhỏ chỉ với vỏn vẹn 10 công nhân và sử dụng những chiếc vỉ tre truyền thống. Đến nay, cơ sở đã chuyển sang hệ thống dây chuyền tự động, sử dụng vỉ nhựa vi sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Không chỉ phân phối sản phẩm trong khu vực nội tỉnh, Cơ sở Bánh tráng Quốc Thắng còn mang sản phẩm sang các tỉnh thành khác như TPHCM, các tình miển Tây và cả các tỉnh phía Bắc. Với mục tiêu mang thương hiệu đi khắp mọi miền đất nước, Bánh tráng Quốc Thắng không ngừng nỗ lực, sáng tạo để tạo nên những hương vị mới, sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng.

Xa quê, điều có thể giúp chúng ta xoa dịu cảm giác nhớ nhà nhất là món ăn mang hương vị quê hương. Nhớ cái màu nắng đặc trưng, nhớ cái vị thơm bùi của bánh tráng mè, vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

Bánh tráng mè Quốc Thắng – Hồn quê xứ nắng