Câu chuyện sản phẩm Bánh tráng Quốc Thắng

Bánh tráng, một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng gắn liền với nhiều tỉnh thành trải dài từ Bắc vào Nam. Mỗi vùng miền đều có những hương vị đặc trưng, hấp dẫn riêng. Thế nhưng, bánh tráng Tây Ninh là món ăn có hương vị phù hợp với hầu hết mọi thực khách. Ngoài việc bột mì là một trong những ngành chủ lực, có lẽ thiên nhiên đã ưu ái hơn khi Tây Ninh có khí hậu ôn hoà, nhiệt độ cao ổn định, lượng ánh sáng dồi dào, yếu tố tạo nên chiếc bánh tráng nổi tiếng khắp bốn phương.

Đến Tây Ninh, chúng ta có thể dễ dàng thấy được khung cảnh làm bánh tráng nhộn nhịp ở nơi đây. Khắp các ngõ phố, hàng trăm vỉ bánh tráng được mang ra phơi đón nắng, mỗi người một việc, ai nấy đều tất bật để đóng gói cho kịp đơn hàng, sẵn sàng đưa đi khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Đi cùng Tây Ninh qua những chặn đường phát triển, với mong muốn tạo dựng thương hiệu gắn liền với mảnh đất cha ông, gắn liền với một Tây Ninh thân thương mà bình dị, bánh tráng Quốc Thắng đã không ngừng cải tạo chất lượng để thương hiệu Quốc Thắng ngày càng được tin dùng.

Ra đời vào năm 2006, bánh tráng Quốc Thắng lúc ấy chỉ hoạt động trong quy mộ hộ gia đình làm ăn nhỏ lẻ. Đến nay, cơ sở sản xuất được mở rộng, số nhân công lao động tăng lên, sản lượng đáp ứng tốt cho nhu cầu thị trường hiện tại.

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc bánh tráng Tây Ninh lại tạo nên tên tuổi trên thị trường. Để làm ra được một chiếc bánh tráng thơm ngon phải trải qua từng công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của người thợ. Nguyên liệu được lựa chọn để sản xuất luôn đảm bảo độ tươi mới mỗi ngày, quy trình sản xuất luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh tráng Quốc Thắng được làm từ bột mì xay mịn, được pha với muối, nước theo tỷ lệ nhất định, tạo nên hỗn hợp sánh mịn. Hỗn hợp bột được đưa vào máy tráng, làm chín, sau đó từng mẻ bánh được mang ra phơi dưới nắng trời.

Công đoạn phơi bánh được xem là công đoạn quyết định mẻ bánh có đạt hay không. Việc phơi bánh tráng phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Người thợ sẽ dự đoán được thời tiết cũng như canh mẻ bánh vừa khô nhưng vẫn giữ được độ mềm, không bị quá khô hay cong vênh.

Ngày nay, với sự phát triển kỹ thuật công nghệ, bánh tráng hoàn toàn có thể được sấy khô bằng máy móc. Thế nhưng, Quốc Thắng vẫn duy trì cách làm truyền thống này để lưu giữ hương vị thơm ngon đặc trưng của chiếc bánh tráng Tây Ninh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, sản phẩm bánh tráng Quốc Thắng còn khoát trên mình diện mạo mới, không chỉ giữ được chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm được trao chuốt, độ nhận diện cao, thông tin sản phẩm rõ ràng.

Bánh tráng Tây Ninh dần trở nên phổ biến khắp Việt Nam, là nguyên liệu chính cho hầu hết các món ăn ngon. Trong những dịp xum họp gia đình, bạn bè, món bánh tráng cuốn là món ăn tạo nên không khí vui tươi hơn hẳn. Chiếc bánh tráng bình dị cuộn tròn bên trong là rau, thịt, cá…cùng với nước chấm pha chút chua ngọt tạo nên hương vị dân dã khó quên.

Trong những năm gần đây, thương hiệu bánh tráng Quốc Thắng đã có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài việc nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản địa phương, bánh tráng Quốc Thắng không ngừng nổ lực cải tạo chất lượng để thương hiệu ngày càng được tin dùng hơn, đưa món đặc sản quê nhà hoà nhập cùng thị trường xuất khẩu, không chỉ là niềm vui riêng mà còn là niềm tự hào chung của người Tây Ninh.Bánh tráng Quốc Thắng – Hồn quê xứ nắng